Monday, April 23, 2007

Tom Cruz or not

This picture courtesy of Victor Cruz....
Guys shown are: top row(from left) - marcy d, eduardo de la Cruz, boni cruz (or boni b???), jaime b, & wilfredo g

bottom row(from left) - greg cruz, victor cruz, alfredo cruz (right?), manolito a.

So many Cruz'es in this group, but none of them named Tom. Not that it matters:-)

Did I get all their names right?

Tom Cruz or not, they are all Top Guns like all of us...

19 Comments:

At 4/23/2007 2:05 PM, Anonymous Anonymous said...

Wow, hanip (is this term still in use?) sa porma itong grupo ng 4-A boys na ito. Nice to see this picture here. I hope for more to come. Let's keep the webmaster busy, ok?

 
At 4/23/2007 8:23 PM, Anonymous Anonymous said...

the CRUZ simply cruzin around, yung boni,arañez,
zen, hanep, not hanip, makati yun pag kumagat, the term now is lupet or astig, muztah na dear friend?pilya ka , napost yung larawang hubad, cge ka,i be naughtly cute sa iyo,he he he !
pictures truly captures the moment, lost time yet recaptured & relived, so easy to recall the days gone by as if it was only yesterday.boyz into men !kitakits sa reunion.

 
At 4/23/2007 11:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Meron tayong Tom pero wala sya dun sa pic andun sya sa may lumang poso. Si Tom Ba naman dahil sa sobrang lasing. Si Tom Gu ako yun pag maraming trabaho sa opisina, hehehe. At higit sa lahat Tom A ang ginawa ng mga nagpiging sa subdivision nung araw, hahaha.

Zen tama si Pareng Joey medyo makati nga yung 'hanip'. Ito'y isang maliit na kulisap na halos di mo makita pero mararamdaman mo lang pag nakagat ka na.

Ang salitang 'hanep' ay hingango mula sa apat na salita at pina igsi lamang para madaling sabihin. Ang apat na salita para sa inyong kaalaman kabayan,(ayon kay Ka Roger Geronimo) ay ang sumusunod, hehehehe:

HA - Handa
N - Namin
E - Eh
P - Prito

Eto naman ang isang version ng 'hanep'

H - Hopia
A - At
N - Nilaga
E - Eh
P - Panis na yata

Tom Gu na talaga ako, waaaaaaaaahh.
Good day guys! Cheers!

 
At 4/24/2007 1:20 AM, Anonymous Anonymous said...

Dami pala nating Cruz nuon buti na lang wala tayong Tirso. Anyway di na yan madadagdagan pero mga top gone eh padami-nang padami. Member na ako diyan. Sa Reunion magkaalaman na ang mga top gone paki-usap walang magsusuot nang wig.

Frank D.

 
At 4/24/2007 5:09 AM, Anonymous Anonymous said...

joey, ano ba yung letter u keep referring to...i don't have a copy of it yet. eva has it??

 
At 4/24/2007 5:50 AM, Anonymous Anonymous said...

meron copies kay eva to be distributed ,a friendly yet sentimental letter, liham di-pormal. hanap ko copy ko then ipost ko for you all there.
frank, ogie, yung mga kalbo mas matamis magmahal kasi, " PANOTSYA!" he he he ! wala yan , nasa nagdadala lang yan, eh nasa genes ng men yan eh, imagine kung mga ladies ang ganun!basta nandyan pa rin ang head oks parin.nung 3rd year nga eh 3 BAñaga bros meron each section,cruz pa eh dami talaga nyan, related ba sila?alamin sa reunion at sa continuing saga ng ating blog haus. regards & GODBLESS ! ! !

 
At 4/24/2007 6:13 AM, Anonymous Anonymous said...

SA ATING DARATING NA REUNION, AKO'Y PAHINTULUTANG MAGTANONG,
" KUNDI NGAYON , KAILAN PA
KUNDI TAYO , SINO PA ! "

 
At 4/24/2007 6:59 AM, Anonymous Anonymous said...

joey, email mo na lang sa akin yung letter..ako na lang mag-post dito...pati na rin yung family picture. i'm sure meron ka nun!

btw, according to frank d, natanggap na ni teng pascual yung postcard na padala ko...salamat seatmate Frankie sa update! :-)

 
At 4/24/2007 6:23 PM, Anonymous Anonymous said...

ogie, you're so funny! hanepppppppppp!

 
At 4/24/2007 9:40 PM, Anonymous Anonymous said...

Hi, Lil at mga klasmeyts di nyo naitatanong going to our bloghouse is sort of therapy para sa ken. Kasi it brings back memories of yesteryears. Di ba laging sinasabi sa tin noon na ang high school life is the best times of our life. I think its true. Pag nagbabasa ako dito natutuwa ako at sana tayong lahat ay masaya.

Alam ko ang bawat isa sa atin ay may kanya kanyang masasayang kuwento kaya nga we're trying to reach out to everyone. Salamat sa mga pagsisikap ninyong lahat. I'm really excited sa darating natin na reunion at alam ko nag hihintay na kayong lahat dyan.

Kaya keep on visiting our bahay blog para wala kayang ma miss na saya.

Mr. Frank D ako din 'topless' and lovin' it, hehehehe. I feel liberated and happy. Sabi nga nila if you feel good, you look good, bwahahaha. Cheers!

Thanks Lil for the compliment. I'm doing it for you guys.

 
At 4/25/2007 12:54 AM, Anonymous Anonymous said...

Hello sa lahat! I'm not in your batch but so happy to read yung blogs nyo. I still rememeber "The Big Five" If I'm not mistaken sila Ed, Jaime, Bonnie, Willy sorry, nalimot ko yung isa di ako sure kung si Vic or Marcy yon. Good Luck sa Grand reunion ninyo. Hope ok lang na maki-join ako sa web nyo
Thanks.........

 
At 4/25/2007 1:05 AM, Anonymous Anonymous said...

welcome sa aming blog haus, but kindly be recognise, since meron ka kilala some among us, may we know naman you?one thing for sure, dominican ka.gusto rin namin makabasa ng other impression sa batch namin, coming from the other peripheral.
meron TIRSO, si truitt yun, unang alias nya.

 
At 4/25/2007 1:52 AM, Anonymous Anonymous said...

Thanks Mr. Joey, Maybe, kilala nyo rin ako pero ang sister ko ang batch nyo. Siempre magpapakilala rin naman ako sa inyo. SDA rin ako galing at proud ako.

 
At 4/25/2007 4:01 AM, Anonymous Anonymous said...

i have email that letter to you egay! di mo lang na post kasi sabi ko sa yo wag muna kasi di na sila masurprise--- e marami na nakabasa nun kaya i post mo na--- yung maka makatang tagalog na parang wala lang pero malakas ang dating!

i received a call from NOEL ASPREC--- confirmed na booking nya this December-- he said he'll pay for their tickets na this week and may konti sya mga katanungan which i said would be brought out next meeting (May 15 Racquel/Orly's place)

o kayo baka naunahan pa kayo ni Noel!

 
At 4/25/2007 4:24 AM, Anonymous Anonymous said...

you did?? eva, i don't think i still have a copy of that letter..tagal na nun! baka na-delete ko na sa mailbox ko...

por favor, paki-email ulit sa akin...pretty please please with sugar on top ;-)

 
At 4/25/2007 4:43 AM, Anonymous Anonymous said...

hello anonymous, pakilala ka naman! na-intrigued tuloy ako sa iyo...

who are you...who who who who...

that's theme from CSI, kung nanonood ka nun....

 
At 4/25/2007 6:32 AM, Anonymous Anonymous said...

Hello din Mr. Egay, Sorry kung nakikisali ako sa usapan nyo. Natutuwa kasi akong maalala din yung mga happenings ko sa SDA, yung masarap na karyoka sa tapat ng school, halo-halo sa Ka Nene at Ka Puti pati na rin yung store ni Ka Zenny pag wala akong baon na lunch.
Thank you uli sa inyong lahat....

 
At 4/25/2007 6:50 AM, Anonymous Anonymous said...

sure anonymous, welcome kayong lahat dito.

cheers!

 
At 4/25/2007 4:44 PM, Anonymous Anonymous said...

Hi, anonymous of course welcome ka dito. Teka kung ayaw mong sabihin ang name mo ok lang pero sabihin mo na lang kung sino ang ate mo, hehehehe.

Anyways, kuentong SDA naman kami dito kaya I'm sure makaka relate kang mabuti. Maybe magagamit din ng batch ninyo ang ibang ideas dito.

Anyway mga klasmeyts palagay ko ay tuloy na tuloy na ang reunion natin (yehey)kaya ipagpatuloy ang paghahanap sa mga 'nawawala' hahaha.

Cheers!

 

Post a Comment

<< Home

Free Counters
Free Counter