Wanted: Photographs & Memories
I know some of you ay may copies nang mga old pics natin nung high school. Your webmaster is requesting all to scan & e-mail me any pictures you might have so I can post them here. It will also be good kung may kasamang kwento about it para naman mai-share natin sa lahat. For sure, the ladies have something hidden in their collections of mementos, kaya I expect more from them. :-)There is one picture I'd like to see in particular. Yung grupo nang labing-isa. I know fully well ang istorya behind that pic kasi kasama ako sa grupo. Anyone still remember kung sino-sino pa ang member nang "notorious" boys group na yun? Di ba may poem pang ginawa si Ms. Laniog about that?
Anyway, kahit anong pictures will do...old & new, it will help bring memories to everyone involved. Also, yung memory ko ay hindi na rin masyadong sharp, kaya help me naman dito. May natatandaan ba kayong kwento? Share n'yo naman oh, please?
3 Comments:
ahhhh...that famous "labing-isa". I remember them :-)
I remember them too. Yung poem a small part lang ang tanda ko...pakidugtungan na lang kung sino man nakakaalala. Isiningit kasi ni Ms. Laniog yun sa test natin. I doubt kung meron sa 'ting may kopya nun. Kaya ung malakas pa ang memory dyan o pretending to still have a sharp one, here's your chance to impress the girls. Hehehe! Here it goes:
Labing isang haling
Sa subdivision naglasing
At umuwing pasukling sukling
That's all I can remember, folks!
Di ba..
"labing-isang hipong tulog na napatangay sa agos"
How can ever forget these people. In 1987, I was reviewing for the board exam and staying in our old ancestral house in san francisco (poblacion pulilan 'di LA, ha!). A cousin of mine happened to be studying at SDA and informed me about Ms. Laniog being furious to the hell. Sabi daw ni Ms. Laniog, naulit na naman ang "labing-isang pasakit". The crime committed, not drinking but peeping on the class records of the class advisor. Don't worry guys, history repeats itself. Numbers are the same but of different crimes. You're not alone in Ms. Laniogs' crime blots..hehehe!
Post a Comment
<< Home