Friday, March 03, 2006

wag na wag mong sasabihin

Now that we are all planning of attending the reunion, consider this a warning to all the guys to make sure hell don't break loose at the event.

As a rule, NEVER EVER comment to your girl classmates about their weight unless it's a welcome one. To be safe, always stay good on your compliments or not open your mouth at all, please? :-)

We all know in general, how sensitive women are when it comes to their looks so be careful what to say to her.

'wag na 'wag mong sasabihin ang katotohanan kung hindi pabor sa kanya. Unless... you really want to know the difference between life and an untimely death! ;-)

Then you will most probably miss the rest of the event....

hahaha...no kidding!

14 Comments:

At 3/03/2006 1:41 PM, Anonymous Anonymous said...

Well, I disagree kasi nasa tate kana kaya mo nasabi yan. Alam ko sa states eh kabastusan ang magtanong tungkol sa weight at age. Pero sa Pinas pa rin ako nakatira at sumasalumuha sa tao so I think okay lang dito.

 
At 3/03/2006 2:28 PM, Anonymous Anonymous said...

so u mean to say anonymous, ok lang kung sabihin sa iyo na ang taba mo? cool!

mas mabuti kung ganun! walang magiging problema..:-)

 
At 3/03/2006 3:32 PM, Anonymous Anonymous said...

sino anonymous na yun? ako ayaw ko pa rin sabihan ako mataba kahit true. kasi wala ako magawa para pumayat. start bending pero pagod agad, always thought of going to the gym-- pero no time naman. Tapos fav expression ko " I work to eat!" he! he! he!

 
At 3/04/2006 6:43 PM, Anonymous Anonymous said...

huh, kakaiba ka Eba. You work to eat pero di naman sobra di ba? So kung tumaba ka eh dahil talagang tataba ka. So live with it. Pag may nagsabi sa yo na mataba sagutin mo na lang nang "sana kayo rin" or "mahirap ang yumayaman dumami ang pambili nang pagkain".

I still believe na okay lang ang mataba. Sakin, fatty is pretty at maraming seksing mataba. So i don't mind.

 
At 3/04/2006 11:35 PM, Anonymous Anonymous said...

Hmmm sino kaya si anonymous at masyado yatang mahiyaan at ayaw makilala. Ok eto naman saken ha, kahit ano pa man at kahit saan man tau nasa tao kung ma conscious sya sa weight nya o hindi. Ang importante ay healthy. At second thought wla din naman akong alam na heatlhy na 300lbs, hehe. Kaya kung may health issues den we got to do wat we got to do, hehe. Burn it baby, hehe!

Si Eva kakaiba talaga kaya pangalan nya ay Iba (sa visaya un dayy!) Joke lang po Ms. Eva! Peace!!!Hahaha!

 
At 3/05/2006 5:15 AM, Anonymous Anonymous said...

basta ang alam ko, pag tinanong ako nang asawa ko kung mataba s'ya, i always say she looks fine, or better yet, she looks absolutely great...kahit na hindi!

there's a big difference between sleeping in the couch AND a good sex. :-))

 
At 3/05/2006 11:34 AM, Anonymous Anonymous said...

Sex in the couch is really good. hahaha. Tigilan na nga natin to baka saan pa mapunta. Sige na nga "wag na wag mong sasabihin" na hindi kayo aaattend nangggg reunion.

 
At 3/06/2006 9:23 AM, Anonymous Anonymous said...

i don't think this posting questioned the beauty of women, fat or not! It just raised the issue of ethics between commenting to a woman about their age & weight. It is true that MOST women treat those issues with sanctity. So I agree with what was posted.

I've seen some chubby women and they really turn me on sometime.

 
At 3/06/2006 10:53 AM, Anonymous Anonymous said...

I still believe that it should be case to case basis (i.e place, size, relationship and purpose). If your comment tends to help not to hurt then who cares about ethics.

 
At 3/06/2006 11:43 AM, Anonymous Anonymous said...

mali yata ang advise sa mga guys na sinabi ko dito ah! o na mis-understood lang nang iba ang ibig kong sabihin?

ang ibig ko lang pong sabihin, karamihan sa mga babae ay ayaw mapupuna ang edad or nag-gain ang weight nila. I always thought it is a vey sensitive topic for MOST of them. Kahit saang sulok nang mundo, or whatever relationship
you have with a woman, ke asawa, girlfriend, classmate, sister or nanay ko pa, i'd rather lie about it or better yet, not say anything at all to be on the safe side....kahit ang intensyon ko ay maganda! Now kung seryoso yung babae sa opinyon ko about their physical appearance, sasabihin ko talaga ang totoo, if they really demand it.

Ethics always matter...and sometimes the truth hurts! In this case, magsisinungaling na lang ako kaysa may magtampo!

cheers! :-)

 
At 3/06/2006 11:48 AM, Anonymous Anonymous said...

Talagang maselan tong topic na to kasi ibat iba ang dating sa mga babae pag weight na ang pinag uusapan. Come to think of it, di na kailangan banggitin ang something that's obvious. Kaya ako pag may nagtanong kung mataba sya ang sagot ko naman ay 'tama lang ang importante healthy ka' (lusot ba ako, hehe!)Pero siempre ang mga babae ay naghahanap lang ng konting validation na ayos pa din sila sa paningin ng 'lab' nila, thats why they ask that question in the first place. Basta sa ken kahit ano pa man ang 'lab' ko mataba man o payat, may ipen o wala 'lab' ko pa din sya, hehe. Kahit na siguro mag mukhang number 10 kami pag magkasama, who cares anyway, di ba?

 
At 3/07/2006 3:36 AM, Anonymous Anonymous said...

We have are own opinion. Marahil diyan sa lugar nyo eh big deal yang weight at age in contrast dito sa lugar namin. As far as I know, duon sa mga taong nabigyan kong nang comment (about their weight) eh wala pa namang nagalit. I know for a fact yung iba eh talagang nangpursige na magbawas nang timbang. Nagpasalamat pa nga sila eh, kasi eh dating seksi mataba eh lalong sumeksi. I think kailangan lang maging maganda ang paraan nang pagsasabi. Yun bang sa paraan na mararamdaman nilang concern ka at hindi para laitin sila.

 
At 3/10/2006 9:28 AM, Anonymous Anonymous said...

i still believe that telling the truth should always be the way to go, even when it hurts! BUT in this case, lying is i think more appropriate and acceptable!

 
At 8/24/2006 1:04 AM, Anonymous Anonymous said...

Que mataba, que seksi o hukluban. What matters is the way she or he looks 29 years ago. Because, we will not be talking about what we are now, but the way we were before. I don't mind na masabing overweight, matanda o kalbo na. what matters is , for the long years na di tayo nagkita, we managed to set this date only to reminisce the beautiful things and memories we have. For all alone, features, status and looks doesn't matter. It is the playfull years that we will all together missed the rest of our lives. Di ba?

 

Post a Comment

<< Home

Free Counters
Free Counter